Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

15 mẹo trang điểm đẹp tự nhiên, các nàng cần phải nhớ

15 mẹo trang điểm đẹp tự nhiên, các nàng cần phải nhớ! Trang điểm đối với phụ nữ là cách làm đẹp rất được khuyến khích. Người xưa vẫn nói “Trên đời này không có người phụ nữ xấu mà chỉ có người phụ nữ không biết cách làm đẹp cho bản thân mà thôi” vậy nên bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn khi giao tiếp, gặp gỡ bạn bè hay hẹn hò cùng “người ấy” nếu bạn biết cách tô điểm cho khuôn mặt thêm rạng rỡ và cuốn hút hơn.


Để có một khuôn mặt trang điểm đẹp tự nhiên cần lắm sự hài hòa về mặt tông màu. Bác bạn gái có biết vì sao, phong cách trang điểm Hàn quốc luôn được lòng các cô nàng sành điệu không? Ở đây, các nàng có thể nhận thấy sự tương hỗ lẫn nhau về mặt màu sắc, đồng thời cách đánh của họ cũng rất vừa phải, không quá đậm và sắc nét làm tôn vinh lên nét đẹp tự nhiên. Chính vì vậy, đối với chị em mới trang điểm, các nàng hãy bắt đầu bằng những thứ bắt buộc trước khi bắt tay vào trang điểm, các nàng cần xác định màu sắc cho mắt và môi sao cho tinh tế và phù hợp với từng gương mặt, tông màu làn da, gu thời trang của của mình sao cho phù hợp mà vẫn nổi bật nhất.


Dưới đây là 15 mẹo trang điểm cơ bản giúp cho chị em có được vẻ đẹp tự nhiên mà không còn quá nhiều mất thời gian chị em nên biết nhé.


meo trang diem co ban dep tu nhien


 


1. Giữ mascara lâu trên mi:


Để giữ được hàng mi có lớp mascara lâu trôi sau nhiều giờ, một cách đơn giản, chỉ cần bạn đánh lót trước một ít phấn phủ lên mi rồi hãy chải mascara.


2. Để má hồng tự nhiên nhất :


Muốn cho má hồng tự nhiên, bạn hãy dùng cọ loại lớn để đánh phấn hồng, nhúng cọ vào phấn hồng, sau đó gõ nhẹ cọ lên lưng bàn tay cho rơi bớt phấn dư ra trước khi đánh lên má.


3. Cách vẽ viền mắt đẹp nhất :



Khi kẻ viền mắt (eyeliner), bạn hãy kéo dài đường viền mắt ra quá khỏi đuôi mắt ngoài một chút với một nét bút vẽ chếch lên. Nếu bạn có mí mờ hoặc một mí, cách tốt nhất nên vẽ viền mắt to hơn một chút, còn với người mí rõ, nên vẽ đường viền nhỏ.


4. Để màu mắt không bị rơi :


Để các vệt màu mắt không còn vương vãi trên cổ, bạn lưu ý khi vẽ màu mắt, bạn có thể lót một miếng giấy mỏng ở đuôi mắt, hoặc đánh một loại phấn trong mờ ở dưới mắt.


5. Làm màu mắt sáng và bắt mắt hơn


Để làm màu mắt sáng và bắt mắt hơn, trước khi tán phấn mắt, hãy dùng chì eyeliner trắng để tô toàn bộ bầu mắt.


6. Để mascara không bị lem ở lông mi :


Để cho mascara không bị lem ở lông mi, cách tốt nhất hãy đợi cho lông mi khô khoảng hai phút trước khi mở mắt ra. Nếu tình trạng vẫn tệ hai, đợi cho nó khô và bong ra, bạn nhúng que quấn bông gòn và kem lót, lăn qua lại vài lần chỗ khu vực bị lem. Như vậy bạn có thể lấy chỗ mascara bị lem ra mà vẫn giữ được nét đẹp cho đôi mắt.


7. Tạo cho đôi mắt cảm giác sâu hơn:


Hãy dùng cây cọ bông chà lại cho mịn sau khi đã dùng chiếc cọ lông mềm. Tác dụng của cọ bông sẽ làm cho màu sắc trông thẫm và sâu hơn. Nhúng một góc cọ bông vào nước và chà nhẹ lên màu mắt, bạn sẽ có được một đường viền mắt dịu dàng, hài hòa hơn.


8. Để phấn không bị dày trên mặt:


Tránh đánh phấn dày trên da mặt bởi nếu bạn đánh phấn dày quá, phấn dễ bám mảng lên da trông như mặt nạ. Trước tiên bạn đánh qua một lượt với kem nền bằng cách dùng các ngón tay vỗ đều quanh mặt, sau đó đánh phấn phủ bằng cách dùng miếng bọt biển phớt nhẹ lên da.


9. Giấu khuyết điểm:


Có thể che giấu và ngụy trang các tì vết trên khuôn mặt bằng cách chấm một ít kem che khuyết điểm (concealer) lên khu vực có sẹo lõm, rỗ hay mụn cần thiết, sau đó che nó lại bằng cách đánh một ít phấn mờ lên trên.


10. Cách tán kem che khuyết điểm



Cách tán kem che khuyết điểm hoàn hảo là tán kem theo những đường chéo hay tạo thành những hình tam giác hướng từ mí mắt dưới ra thay vì cách chấm, xoa kem che khuyết điểm thông thường.


11. Cách giữ màu son lâu trôi:


Giữ cho màu môi được bền lâu lâu bị phai rất đơn giản, bạn dùng bút chì kẻ môi vẽ đường viền môi. Kế đến, dùng chiếc cọ tô môi chấm lên thỏi son và thoa vào bên trong cùng môi. Để điều chỉnh lại mầu môi, đặt miếng giầy mờ lên trên. Bỏ miếng giấy ra và tô son lại lần nữa.


12. Để da không bị mốc khi trang điểm:


Nếu muốn có làn da mịn màng, hoàn hảo nhất mỗi lần trang điểm, hãy rửa mặt bằng sữa rửa mặt. Sau đó dùng kem tẩy da chết, tiếp theo đắp mặt bằng dưa chuột. Kế đến, rửa mặt sạch rồi vỗ nước hoa hồng đều khuôn mặt. Bạn sẽ có làn da mịn màng và đánh phấn không bị mốc.


13. Tô son đôi môi hình trái tim



Tô son theo các bước dưới đây để tạo hiệu ứng đôi môi trái tim căng, mọng hơn.


14. Sơn móng tay kiểu pháp


Dùng một sợi cao su buộc quanh móng tay, chỉ để chừa ra phần đầu móng để tô sơn móng tay kiểu Pháp chuẩn nhất.


15. Để môi căng mọng


Sau khi tô son môi đỏ, hãy dùng một chút phấn mắt nhũ với tông sáng hơn (hồng, trắng…) để tô lên phần lòng môi. Bằng cách này, đôi môi của bạn trông có vẻ mọng hơn.


Xem thêm: Bí quyết giúp làn môi mềm mại căng mọng mùa hanh khô


Với 15 mẹo trang điểm trên sẽ giúp chị em đẹp tự nhiên nhưng vẫn tôn lên được những nét đẹp nổi bật trên gương mặt. Nếu bạn không đủ thời gian để có những bước trang điểm kỹ càng, hãy thử bỏ túi một số mẹo trang điểm trên vừa nhanh lại vừa hiệu quả nhé.


Chúc chị em ngày càng xinh đẹp và nổi bật giữa đám đông !



15 mẹo trang điểm đẹp tự nhiên, các nàng cần phải nhớ