Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

làm đẹp từ nước vo gạo toàn diện đơn giản hiệu quả

9 cách làm đẹp toàn diện rẻ tiền lại đơn giản hiệu quả từ nước vo gạo cho chị em nhé !  Mỹ phẩm giúp chị em chúng ta làm đẹp, che đậy những khuyết điểm trên khuôn mặt, tự tin và rạng ngời hơn khi bước ra ngoài, tuy nhiên việc làm dụng mỹ phẩm quá nhiều không tốt cho làn da chút nào, nó làm cho làn da lão hóa nhanh chóng hơn. Một trong những cách mà chị em ưa chuộng hiện nay đó là sử dụng các loại mỹ phẩm làm đẹp từ thiên nhiên vừa rẻ tiền lại vừa an toàn hiệu quả.


Nước vo gạo với hàm lượng vitamin B5 dồi dào, từ lâu đã được mệnh danh là mỹ phẩm làm đẹp từ thiên nhiên có công dụng thần kỳ cho cả da và tóc, vừa an toàn và hiệu quả.


Xem thêm: Bí quyết làm đẹp da từ nước vo gạo


Trong bài viết hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm đẹp đơn giản toàn diện từ nước vo gạo, chị em cùng tham khảo xem nhé !


cach lam dep toan dien tu cam gao


cách làm đẹp toàn diện an toàn từ cám gạo


1. Làm nước rửa mặt


Đây được coi là phương thức làm đẹp được rất nhiều chị em ưa chuộng bởi sự lành tính cũng như công dụng hiệu quả mà nó đem lại. Trong nước gạo có nhiều vitamin B5 giúp nuôi dưỡng, duy trì độ ẩm cho da, làm se khít lỗ chân lông và tạo vẻ mịn màng như ý. Bạn nên tận dụng nước vo gạo để rửa mặt vào mỗi buổi sáng thức dậy và tối trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, bạn đừng nên để nước vo gạo quá 1 ngày vì nó sẽ bị lên men chua và biến chất không tốt cho da đâu nhé.


Mỗi ngày bạn nên dùng nước vo gạo để rửa mặt, nhất là vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ, da bạn sẽ đẹp lên trông thấy. Bởi trong nước vo gạo có chứa vitamin B5 rất có lợi cho da, nuôi dưỡng tế bào da, làm cho da sạch, trắng và mịn. Tuy nhiên không được để nước vo gạo qua ngày hôm sau vì nó sẽ bị biến chất.


2. Làm nước tẩy trang


Dùng nước vo gạo thay cho nước tẩy trang trong thời gian dài sẽ giúp da bạn trắng sáng, mịn màng. Nhưng sau khi dùng nước vo gạo, bạn phải rửa mặt sạch với nước ấm.


3. Làm mặt nạ trắng da


Bạn lấy 1 bát nhỏ nước vo gạo, giữ qua một đêm rồi chắt đi phần nước gạo để gạn lấy chất lắng đọng ở dưới đáy. Dùng phần bột gạo lắng đọng này đắp lên mặt, da và massage khoảng 3-5 phút cho tới khi lớp bột gạo khô đi. Tiếp đó, dùng nước mát rửa sạch mặt và thấm khô bằng khăn mềm. Thực hiện mỗi tuần 3 lần, bạn sẽ nhanh chóng có được làn da trắng mịn một cách tự nhiên nhất.


4. Chống lão hóa da


Thường xuyên dùng nước vo gạo rửa tay chân, có tác dụng làm da tươi bóng, đồng thời còn phòng chống được sự lão hóa.


5. Làm mượt tóc


Nước vo gạo để chua có thể sử dụng làm gội đầu hằng ngày. Do lúc này nước vo gạo đã lên men thành chất axit loãng có tác dụng bảo vệ tóc. Cách này có khả năng lưu giữ hàm lượng dinh dưỡng vitamin A và C giúp tóc óng mượt, vitamin B giúp các tế bào sắc tố màu đen trở nên đen hơn.


Bạn có thể áp dụng cách này 2 lần/ tuần. Mái tóc của bạn sẽ đen óng ả và khỏe mạnh. Bạn có thể không cần để chua mà chỉ cần nhỏ vài giọt chanh vào nước vo gạo, khi gội cũng có tác dụng tương tự.


6. Mặt nạ thu nhỏ lỗ chân lông


Hãy dùng loại nước vo gạo đã qua xử lý như ở nước rửa mặt. Điểm khác là sẽ dùng phần cặn ở dưới đáy chậu bôi lên mặt rồi massage khoảng 15 phút. Thực thi xong rồi thì rửa lại bằng lần lượt nước ấm rồi nước lạnh để thu nhỏ lỗ chân lông.

Chứa nhiều vitamin và một số khoáng chất như sắt, đồng, nước vo gạo không chỉ có tác dụng đối với sức khỏe mà còn là thực phẩm làm đẹp vô cùng hữu hiệu. Vì vậy, sau mỗi bữa cơm bạn đừng phí phạm mà đổ đi thực phẩm làm đẹp hữu hiệu này nhé. Hãy giữ nó lại và thực hiện một số bí quyết sau.


7. Làm trắng răng


Sau mỗi lần vo gạo hằng ngày, bạn hãy giữ lại nước gạo để đánh răng, Nó có tác dụng rất tốt trong việc chữa các chứng bệnh liên quan đến răng miệng.


Vì nước vo gạo chứa vitamin PP sẽ làm tẩy sạch các chất dơ đóng quanh chân răng, làm sạch răng bị sâu, chống được chứng viêm nha chu và sát khuẩn, làm giảm mùi hôi ở miệng.


8. Mịn da, hết thâm mụn


Dùng chỗ nước gạo lắng đọng này đắp lên mặt, da và massage da khoảng 15-20 phút cho tới khi lớp bột gạo khô đi. Thực hiện thao tác tương tự cho đến lúc hết chỗ nước gạo này. Đến lớp mặt nạ cuối cùng được đắp thì chờ cho lớp bột gạo khô tự nhiên rồi dùng tay nhẹ nhàng phủi lớp bột đi, gột sạch bằng nước vo gạo trong vừa chắt ra ban nãy. Cuối cùng là dùng nước lạnh rửa lại một lần nữa. Với cách làm đẹp này, bạn nên thực hiện với mật độ 1 tuần/lần. Lỗ chân lông sẽ được làm sạch, lấy đi bụi bẩn và vết thâm cũng giảm rõ rệt.


9. Chống hôi miệng


Nếu bạn nào đang đau khổ vì gặp vấn đề về răng miệng thì càng nên mau chóng kết bạn với nước gạo nhằm cung cấp vitamin PP, giúp tẩy sạch chất bẩn đóng quanh răng và cả răng bị sâu nữa đấy. Bởi vậy, nước vo gạo rất có ích đặc biệt cho những người thường bị sâu răng, hơi thở có mùi khó chịu.


Chú ý:


Trong quá trình gạn lọc nước vo gạo bạn cần hết sức chú ý đảm bảo vệ sinh sạch sẽ. Tốt nhất, bạn nên sử dụng nước vo gạo thứ hai (vo mạnh tay) để loại bỏ được những cặn bẩn và tránh gây di ứng.


Đối với chị em yêu thích nội trợ bếp núc thì vo gạo là một công việc rất quen thuộc. Nhưng không thật sự nhiều cô nàng biết được rằng lớp vỏ ngoài của hạt gạo được đánh giá là chứa nhiều có chứa Vitamin B5 rất có lợi cho da và khoáng chất như : protid, lipid, glucid, các vitamin B1, B2, B6, B12, B15, các chất khoáng như K, Na, Ca, P, Mg, các acid nicotinic, acid folic, acid linoleic và đặc biệt là Vitamin E.


Chị em hãy chịu khó dành ra khoảng 30 phút mỗi ngày kiên trì thực hiện các cách làm đẹp vừa đơn giản, hiệu quả mà không hề tốn kém bằng nước vo gạo hàng ngày mà mình mách ở trên nhé.


Chắc chắm chị em sẽ đẹp lên trông thấy, có làn da đẹp trắng hồng, mái tóc mềm mại suôn mượt mà bất cứ ai cũng phải thèm muốn đấy


 


Từ Khóa Tìm Kiếm


, các phương pháp làm trắng da toàn thân tự nhiên, cách chăm sóc da mặt khi bị mụn, cach lam min va trang da bang phuong phap thien nhien, Cách đơn giản để làm trắng da mặt, cách làm se khít lỗ chân lông mặt, cách trị da nhờn hiệu quả, cach cham soc da lam se khit lo chan long, cách làm nhỏ lỗ chân lông trên mặt nhanh nhat, cach cham soc da dau tai nha, lam sao de Trang toan than va dep



làm đẹp từ nước vo gạo toàn diện đơn giản hiệu quả