Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Công thức làm đẹp bất ngờ từ cây lá trong vườn

Mang thai là điều hạnh phúc lớn nhất với người làm mẹ , tuy nhiên thời kỳ không dễ dàng gì với các mẹ bởi có những sự thay đổi lớn về sức khỏe , vóc dáng, làn da …


Khi bạn bầu bí thì việc chăm sóc da trở nên khó khăn hơn. Bởi, nếu sử dụng các sản phẩm hay các phương pháp không phù hợp sẽ gây ảnh hưởng tới em bé. Không chỉ vậy, bà bầu còn phải đối mặt với chứng rạn da rất khó chịu. Đặc biệt, đang bắt đầu thời tiết hanh khô khiến làn da càng trở nên xấu đi. Đó là nỗi lo của không ít chị em có bầu. Hãy tham khảo 10 loại trái cây giúp làm đẹp da cho mẹ bầu từ  thiên nhiên dưới đây nhé !


duong da ba bau


 


1. Dưa chuột


Mặt nạ dưa chuột mát có tác dụng thanh lọc da và giúp se khít lỗ chân lông để da luôn mịn màng, trắng sáng. Bạn chỉ cần rửa sạch, không gọt vỏ dưa chuột, thái từng lát thật mỏng và đắp đều lên khắp mắt. Sau 13 – 15 phút thì rửa mặt thật sạch với nước ấm. Các bà bầu có thể đắp mặt nạ dưa chuột 2 lần/tuần


 


2. Cà chua


Cà chua được coi là thần dược của sắc đẹp vì có chứa lượng vitamin C, E, K, B1, B6, B2, chất sắt, carotene, kali … Sử dụng cà chua thường xuyên để bổ sung cho cơ thể mỗi ngày sẽ giúp các mẹ bầu có làn da căng mịn, hồng hào và phòng tránh mụn, trị nám da và trị rạn da.


Mẹ bầu cũng có thể sử dụng loại quả này làm mặt nạ đắp 15 đến 20 phút hàng ngày rất tốt cho da. Bằng cách kết hợp trong uống, ngoài xoa, các mẹ bầu đã có phương pháp lý tưởng để chăm sóc da an toàn.


3. Chanh


Các vitamin và chất hóa học tự nhiên có trong quả chanh có thể giúp làn da mẹ bầu mịn màng, săn chắc hơn, cùng với đó là độ trắng sáng tự nhiên như làn da thiếu nữ. Ngoài ra, nước uống từ quả chanh cũng có hiệu quả trị táo bón rất tốt.


4. Khoai tây


Khoai tây rửa sạch, luộc chín nhừ, nghiền mịn rồi đắp một lớp mỏng lên mặt. Sau 15 phút rửa mặt thật sạch với nước. Bạn sẽ có được làn da trắng và mịn màng.


5. Quả mướp non


Dùng quả mướp non kết hợp với dưa chuột làm mặt nạ giúp da trắng mịn. Chuẩn bị 1 quả dưa chuột tươi, 1 quả mướp non có kích cỡ bằng dưa chuột. Rửa sạch dưa chuột và mướp non, thái nhỏ rồi giã nát cả vỏ và hạt, ép lấy nước cốt để thoa từ 2 – 3 lần/ngày. Sau 30 phút thì rửa sạch mặt với nước lạnh.


6. Mướp đắng (khổ qua)


Bạn có thể làm mặt nạ khổ qua (mướp đắng) kết hợp cà chua với trứng gà như sau:


Chuẩn bị 1 quả khổ qua, 1 quả cà chua, 1 quả trứng gà. Cà chua và khổ qua rửa sạch, bỏ hạt và nghiền nát. Hòa chung với 1 quả trứng gà (gồm cả lòng trắng và lòng đỏ) đánh nhuyễn để tạo thành hỗn hợp có độ đặc vừa đủ. Trước khi đi ngủ, rửa mặt sạch rồi đắp hỗn hợp cà chua – khổ qua – trứng gà lên mặt như mặt nạ. Sau 1 giờ thì lột bỏ và rửa mặt sạch với nước ấm.


7. Chuối


Với thành phần giàu dưỡng chất và vitamin cần thiết, loại quả dân dã này chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ về khả năng đem lại làn da trắng sáng không thua kém mỹ phẩm đắt tiền đâu nhé. Bạn say nhuyễn nửa quả chuối chín cùng 3 thìa cafe sữa chua rồi dùng làm mặt nạ trong vòng 20 phút mỗi ngày nhé.


8. Đu đủ


Trong đu đủ có chứa Vitamin E và C giúp làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên của da, đặc biệt đu đủ có loại enzyme papain là chất giúp làm sáng da hiệu quả. Đây là bí quyết làm đẹp da cho bà bầu cũng rất hiệu quả mà bạn nên áp dụng thường xuyên. Chỉ cần nghiền nát đu đủ rồi trộn đều với mật ong. Sau đó khi tắm thoa đều lên da khoảng 15-20 phút rồi tắm lại với nước ấm. Thực hiện 1 đến 2 lần vào các buổi tối.


9. Cam và trái cây họ cam


Các loại quả họ cam như: cam, quýt, chanh có chứa nhiều vitamin C, vitamin A và beta carotin, có thể bảo vệ da cho những người thường sử dụng máy tính. Ăn cam, quýt hàng ngày bằng cách ép lấy nước cốt, xay sinh tố với những loại quả khác sẽ giúp bạn có một làn da mịn màng, giàu độ ẩm, không bị khô và nám.


10. Bưởi


Hàm lượng vitamin C trong quả bưởi rất phong phú, bên cạnh đó nó còn có một lượng lớn các chất chống oxy hóa. Bởi thế, bưởi vừa có tác dụng nhuận tràng, giảm cân lại vừa giúp làn da của mẹ bầu trở nên đẹp hơn. Nếu ăn bưởi mà chưa thấy hiệu quả lắm, mẹ bầu nên đổi sang uống nước ép bưởi sẽ thấy kết quả rõ ràng hơn.


Chăm sóc da cho bà bầu bằng thực phẩm trái cây từ thiên nhiên trên hàng ngày sẽ giúp cho làn da mẹ bầu trở nên mềm mại và mịn màng hơn đồng thời làm mờ đi các nốt tàn nhang, quầng thâm mắtdo mất ngủ, giảm mụn do thay đổi nội tiết tố da theo đó da cũng đẹp lên đi trông thấy.


Ngoài ra, đây là những loại thực phẩm an toàn và lành tính nên sẽ không gây kích ứng cho da và không bào mòn cũng như làm tổn thương cho da.


Chúc các mẹ bầu luôn mạnh khỏe, mãi tươi trẻ nhé !



Công thức làm đẹp bất ngờ từ cây lá trong vườn