Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Bí quyết giúp đôi môi mềm mại mịn màng từ nguyên liệu thiên nhiên

Du Xuân việc mặc đồ đẹp, làm đẹp da, làm đẹp tóc…. diện sao cho xinh trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, tiết trời se se lạnh lại kéo theo lo lắng cho làn da, mái tóc, đôi môi… bị khô nứt, xấu xí và xỉn màu khiến chị em trở nên kém đi một phần duyên dáng. Da môi vốn là vùng da mỏng nhất và nhạy cảm nhất trên cơ thể, ánh sáng mặt trời, khí hậu, các thói quen xấu như dùng đồ uống có cồn, thuốc lá, thức đêm nhiều… đều làm da vùng môi và da cơ thể lão hóa nhanh chóng.


Rất nhiều chị em đã phải sử dụng đến các phương pháp thẩm mỹ tốn kém và đau đớn để “chữa cháy” sau một thời gian dài không chăm sóc môi đúng cách.


Sau đây là bí quyết giúp cho đôi môi mềm mại mịn màng nhanh chóng từ các nguyên liệu từ thiên nhiên trong mùa Xuân này nhé.


moi xinh mem mai


 


1. Mật ong


Mật ong được xem như sự lựa chọn hàng đầu đánh bật những vết nứt nẻ. Mật ong có tác dụng giữ cho đôi môi luôn mềm mại, giúp những đôi môi trầy xước do việc bóc da khô lành lại nhanh chóng. Không những thế, mật ong còn giúp đôi môi giảm thâm tái, hồng hào và căng tràn sức sống hơn. Hãy thoa mật ong lên môi trước khi đi ngủ để có hiệu quả tốt nhất.


2. Lô hội- nha đam


Lô hội là một trong những nguyên liệu tuyệt vời cho làn da khô nứt nẻ. Bôi một lượng nhỏ gel trích từ lá cây lô hội lên môi hàng ngày sẽ giúp môi căng mọng và mềm mại. Những người có vấn đề của đôi môi nứt nẻ thường thoa gel lô hội lên môi của họ hàng ngày.


3. Dầu ôliu


Dầu ôliu chứa nhiều tinh chất và vitamin sẽ bảo vệ đôi môi bạn khỏi những tác động xấu do tình trạng thời tiết hanh khô và thiếu độ ẩm. Duy trì thói quen đều đặn bằng cách thoa dầu ôliu ngày 2-3 lần, môi bạn sẽ luôn mềm mại và gợi cảm, ngay cả trong những ngày đông.


4. Glycerin


Thoa hai giọt glycerin lên môi trước khi đi ngủ và sáng hôm sau thức dậy bạn sẽ thấy hiệu quả ngay lập tức. Bạn cũng có thể giã nát vài cánh hoa hồng rồi nhỏ vài giọt glycerin vào đó, bôi lên môi cũng có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt. Bạn có thể tìm mua các viên glycerin ở hiệu thuốc hoặc cửa hàng bán nguyên liệu mỹ phẩm uy tín vì đây là thành phần phổ biến trong các sản phẩm dưỡng da.


5. Vaseline


Vaseline rất hiệu quả trong việc điều trị đôi môi khô. Đơn giản chỉ cần áp dụng một số vaseline trên đôi môi khô của bạn nhiều lần trong ngày để bảo vệ môi.


Lưu ý khi thoa vaseline trên đôi môi khô trước khi đi ngủ để giữ cho đôi môi được nuôi dưỡng trong đêm. Đầu tiên bạn có thể thoa 1 ít mật ong lên môi và để khô trong vài giây và sau đó thoa vaseline. Chờ một vài phút và làm sạch bằng cách sử dụng 1 miếng bông thấm nước ấm. Lặp lại 2 lần/ngày.


6. Dưa chuột


Chà xát nhẹ nhàng 1 lát nhỏ dưa chuột lên môi khô. Để trong 15-20 phút và sau đó rửa sạch môi với nước bình thường. Áp dụng nhiều lần trong ngày, nước ép dưa chuột sẽ giúp tình trạng mau được chữa khỏi.


7. Dầu dừa


Nó là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên có thể được thoa trên môi khô mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào. Sử dụng vài lần một ngày để giữ cho đôi môi ẩm ướt. Ngoài dầu dừa bạn cũng có thể sử dụng dầu ô liu, dầu mù tạt.


Thoa dầu dừa lên môi 3-5 lần một ngày, bạn sẽ có đôi môi mềm mại hơn. Đừng lo thoa nhiều môi lúc nào cũng bóng nhẫy, bởi tinh chất dầu dừa thấm rất nhanh vào da. Chất béo trong dầu dừa sẽ nuôi dưỡng môi bạn cả ngày. Bạn cũng nên kiên trì làm việc này đều đặn, đừng thấy một tuần chưa có kết quả đã vội nản.


8. Hoa hồng


Ngâm những cánh hoa trong sữa trong một vài giờ, nghiền nhuyễn, sau đó thoa lên môi khô từ 2-3 lần/ngày và mỗi đêm trước khi đi ngủ. Biện pháp khắc phục này sẽ giúp duy trì độ ẩm đôi môi của bạn cũng như trong việc duy trì màu sắc đôi môi.


9. Dầu thầu dầu


Áp dụng dầu thầu dầu trên đôi môi khô và nứt nẻ của bạn nhiều lần trong ngày có thể làm cho chúng hồng hào và mịn màng. Hoặc trộn 1 muỗng cà phê dầu thầu dầu với 1 muỗng cà phê glycerin và một vài giọt nước cốt chanh tươi và thoa lên môi trước khi đi ngủ. Sáng hôm sau, làm sạch môi với 1 miếng bông thấm nước ấm. Áp dụng biện pháp này thường xuyên, bạn sẽ có đôi môi mềm mại và mịn màng hơn.


Lưu ý;


- Tuyệt đối không liếm môi nhiều vì nước bọt càng làm môi khô. Nếu bạn ra ngoài, nên sử dụng kem dưỡng môi có thành phần từ tự nhiên. Tốt nhất nên bôi một lớp kem chống nẻ, chải bong những vảy khô rồi mới thoa lớp kem dưỡng.


- Ánh sáng mặt trời có thể gây bỏng môi, khi ra ngoài, bạn nên bôi son có thành phần chống nắng.


- Trước khi đi ngủ, bạn hãy thoa một lớp mật ong. Mật ong có tác dụng hữu hiệu làm đôi môi mềm mại. Chú ý sử dụng mật ong nguyên chất và các loại mật ong có lẫn nhiều tạp chất có thể khiến cho đôi môi của bạn thêm nứt nẻ.


- Uống nhiều nước càng tốt, nước rất cần cho da nhất là vào lúc thời tiết hanh khô. Nên có một máy tạo hơi ẩm trong phòng nếu làm việc dưới máy điều hòa nhiệt độ


- Ăn nhiều hoa quả, những loại giàu vitamin C như cam, quýt, bưởi, táo… sẽ rất tốt cho làn da trong mùa khô hanh. Hạn chế một số đồ ăn có thể gây khô, nứt môi như rượu, hạt tiêu, ớt…


- Có thể những vết nứt nơi khóe miệng là do thiếu vitamin B2. Nên bổ sung loại vitamin này.


- Mùa đông, khi đi ra ngoài đường vẫn cần che mặt để bảo vệ làn da.


Qua những bí quyết, chia sẻ cách giúp đôi môi mềm mại mịn màng từ nguyên liệu tự nhiên trên rất mong chị em tự tin để có đôi môi đẹp mịn màng. Hãy quan tâm đến việc nuôi dưỡng chăm sóc đôi môi bằng cách cung cấp các dưỡng chất cần thiết để có được đôi môi căng mọng mịn màng trong tiết trời khô hanh se lạnh này nhé!


Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng depxinhmoingay.com và chúc chị em có đôi môi đẹp như ý



Bí quyết giúp đôi môi mềm mại mịn màng từ nguyên liệu thiên nhiên