Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Bí quyết chăm sóc và bảo dưỡng tóc nối bền lâu đúng cách

Bí quyết chăm sóc và bảo dưỡng tóc nối bền lâu đúng cách. Ngày nay, công nghệ làm đẹp phát triển vượt trội với nhiều phương thức làm đẹp nhanh chóng, mới mẻ giúp phái đẹp khắc phục nhược điểm nhanh nhất có thể. Tóc nối là “cứu cánh” cho các quý cô tóc ngắn nhanh nhất, hay đơn giản chỉ là để bản thân thêm nữ tính, điệu đà với suối tóc mềm mượt.


Tuy nhiên, việc nối tóc đẹp cần kiên trì, liên tục, và chăm sóc những búi tóc nối “đỏng đảnh” này đôi khi còn phải nhẹ nhàng… hơn cả người yêu. Nói “của một đồng, công một nén” cũng chẳng sai, bởi sau khi bỏ ra một số tiền tương đối để nối thêm một lượng tóc tương đối, bạn có thể sẽ tháo bỏ tất cả những thứ “tương đối” ấy đi sau một tuần, chỉ bởi bạn đã gội đầu hay nằm ngủ không đúng cách.


Nếu biết cách chăm sóc tóc nối đúng cách, bạn sẽ trông vừa hiện đại, trẻ trung lại vừa không phải lo lắng vè những rắc rối do tóc nối gây ra. Cùng tham khảo bí quyết chăm sóc tóc nối và bảo dưỡng tóc nối cho đúng nhé!


toc noi dep


 


1. Chải tóc nối


Việc chải tóc nối không đơn giản là cầm lược và chải tóc như bình thường. Bạn nên dùng bàn chải tóc loại mềm chải từ đuôi tóc trước và chải dần lên phía trên. Khi ngủ, nên buộc hờ để tóc khỏi xê dịch mạnh, không nên tự nhuộm tóc tại nhà. Đề phòng tóc rối, hãy lùa ngón tay vào để gỡ nhẹ. Bạn không nên dùng dầu dưỡng hoặc các mỹ phẩm có chứa silicon để xịt vào chỗ tóc nối vì có thể làm cho tóc nối dễ bị trượt ra.


2. Gội đầu cho tóc nối


Thời gian đầu các bạn nên gội đầu ở nơi nối tóc để được chăm sóc tóc đúng cách và chuyên nghiệp. Nếu gội ở nhà thì các bạn nên đặc biệt lưu ý:


- Nên để tóc không bị rối trước khi gội. Đừng chủ quan nghĩ tóc rối tí cho nước vào rùi xả vào là hết ngay, nên gỡ rối, nếu ko khi bạn gội vò tóc sẽ càng làm tóc rối thêm. Bạn nên dùng chiếc lược thưa để chải phần tóc nối.


- Cho dầu gội ra lòng bàn tay, tạo bọt và nhẹ nhàng xoa bóp trên tóc từ trên xuống dưới.


- Tránh chà xát lên phần chân tóc có mối nối. Kế đến là chiều phun của vòi nước, phải để  tia nước xuôi theo chiều rơi tự nhiên của tóc, nếu không tóc sẽ bị rối. Nên hạn chế gội bằng nóng đối với vùng da có tóc nối.


- Gội bằng đầu ngón tay thay vì móng tay. Đặt những ngón tay len vào vùng da đầu có tóc nối và nhẹ nhàng massage để làm sạch da đầu.


- Dùng khăn lấy đi lượng nước trên tóc bằng cách cuộn lại rồi bóp nhẹ từng đoạn từ thân tóc ra ngọn. Tuyệt đối không vò tóc trong khăn.


Tóc nối do không được cung cấp dưỡng chất từ chân tóc nên rất dễ bị xơ và chẻ ngọn, vì vậy bạn nên hạn chế dùng máy sấy mà hãy để tóc được khô tự nhiên. Nếu trong trường hợp cấp bách, bạn cũng có thể sử dụng máy sấy để làm khô tóc nhưng nên bật ở chế độ gió chứ không dùng nhiệt và nên đưa máy sấy lên cao để hướng gió xuôi theo chiều từ trên xuống.


3. Đi ngủ


Nên buộc lỏng hoặc hất tóc sang một bên khi nằm ngủ. Bọc tóc trong một chiếc khăn lụa mỏng cũng giúp bạn bớt được phần nào nỗi lòng “lắm mối tối nằm… đau”.


4.Hạn chế tạo kiểu tóc


Kẻ thù lớn nhất của tóc nối là nhiệt. Do đó, bạn nên tránh sử dụng máy uốn tóc hoặc máy sấy để kéo dài tuổi thọ mối nối tóc của bạn. Gội tóc với loại dầu gội nhẹ nhàng và nước ấm rồi sử dụng dầu xả và để nó khô tự nhiên. Bạn có thể buộc tóc cao, tết hoặc búi.


Khi đề cập đến việc tạo kiểu cho tóc, chúng ta phải thấy rõ sự khác biệt giữ tóc nối làm từ tóc thật và tóc nối làm từ sợi tổng hợp. Trong trường hợp tóc nối làm từ sợi tóc thật, bạn có thể sử dụng phần lớn các dụng cụ tạo kiểu như bạn làm với tóc tự nhiên của mình. Tuy nhiên, nếu sử dụng tóc nối tổng hợp, bạn sẽ phải chú ý hơn đến việc chăm sóc.


Tùy thuộc vào loại tóc mà bạn nối, tạo mẫu tóc của bạn có thể đưa ra những lời khuyên cho câu hỏi này. Tóc nối nên sử dụng loại lược bẹt, với răng lược mềm. Khi gỡ rối, hãy chải nó thật nhẹ nhàng, từ gốc tới ngọn.


5. Không nhuộm tóc


Khi bạn có tóc nối, tốt nhất là nên tránh xa các quy trính xử lí bằng hóa học như uốn hoặc nhuộm tóc. Nếu bạn vẫn muốn nhuộm, hãy đến các tiệm làm đầu thay vì tự mình làm.


6. Bảo dưỡng tóc


Thật ra tóc nối không thể hấp thu các chất dinh dưỡng, bởi chúng là tóc đã chết. Tuy nhiên, tăng cường hấp dưỡng vẫn là việc nên làm sau khi nối tóc, bởi khi có mối nối bám vào, tóc thật cần được bổ sung nhiều chất dưỡng hơn để có thể phát triển khỏe mạnh. Cứ sau 2-3 tháng, khi chân tóc mọc ra khoảng 3cm, bạn nên đến salon gia cố tóc một lần để chỉnh sửa các mối nối bị tuột, lỏng. Chi phí cho mỗi lần chăm sóc định kỳ này khoảng 200-500 nghìn đồng.


Lưu ý : Không nên quá lạm dụng việc nối tóc. Theo các chuyên gia tóc, việc sử dụng tóc nối chỉ có tác dụng làm đẹp tạm thời và gây ảnh hưởng không tốt đến tình trạng tóc lâu dài. Do phần tóc được nối thêm không được nuôi dưỡng từ chân tóc nên sẽ làm nặng phần tóc thật, kéo giãn tóc và tổn hại đến da đầu. Tóc thật sẽ rất dễ rụng do các nang tóc dần yếu đi.


Hiện nay có nhiều bạn nữ đang sở hữu một mái tóc ngắn hay mỏng và muốn thay đổi kiểu tóc, có khá nhiều phương pháp và kỹ thuật nối tóc cho các bạn nữ tha hồ lựa chọn nhưng để chăm sóc mái tóc nốicủa mình được bền lâu đúng cách thì quả thật không dễ tí nào



Bí quyết chăm sóc và bảo dưỡng tóc nối bền lâu đúng cách