Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Cách trang điểm và chăm sóc hiệu quả cho làn da bị mụn

Cách trang điểm và chăm sóc hiệu quả cho làn da bị mụn. Sở hữu làn da đẹp mịn màng không tì vết đặc biết là niềm khát khao của các chị em phụ nữ. Nhưng cũng có rất nhiều bạn gái tỉnh dậy với vài chiếc mụn to tướng đáng ghét trên gương mặt, khiến bạn gái kém tự tin khi giao tiếp, hơn nữa, nó còn để lại những vết sẹo lõm xấu xí trên mặt. Khi trang điểm, làn da mụn luôn là nỗi ám ảnh của các bạn gái.


Ngày nay trang điểm là công cụ đắc lực của phái đẹp bởi nó giúp khuôn mặt được che giấu được những nhược điểm trên khuôn mặt như: quầng thâm, mụn, xóa mờ vết sẹo, nám hay mẩn đỏ và trở lên hoàn hảo hơn. Việc trang điểm không khéo léo không những làm bạn xấu đi mà còn khiến tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng.


Sau đây mình sẽ mách các bạn cách trang điểm và chăm sóc da mụn đơn giản sẽ giúp bạn che khuyết điểm cho làn da bị mụn hiệu quả và rất tự nhiên, hãy cùng tham khảo nhé!


trang diem da mun


 


1. Cách trang điểm cho làn da mụn


Bạn có thể tham khảo một số cách trang điểm



  • Bí quyết trang điểm hoàn hảo cho nàng da dầu, lỗ chân lông to

  • Mẹo trang điểm cực xinh cho cô nàng da dầu


Bước 1: Đánh phần lót, che khuyết điểm, phấn phủ.



 Sử dụng kem BB và kem che khuyết điểm

Sử dụng kem làm mềm da. Thoa đều lên mặt trước khi trang điểm, sau đó dùng bông mềm lau bớt đi để 1 lớp thật mỏng. Cách này có tác dụng làm cho lỗ chân lông trông nhỏ hơn và sẽ giữ phấn nền bền hơn, lâu hơn.


Che khuyết điểm


Đối với làn da bị mụn, bạn nên sử dụng kem BB để làm nền như thế da bạn đỡ bị ảnh hưởng hơn. Và đặc điểm kem BB là dùng cho da mụn, cho làn da mịn.



Sau đó, dùng kem che khuyết điểm che đi những chỗ thâm đen, khu vực quanh mắt, khóe miệng, cánh mũi,…Dùng miếng bọt biển để tán đều.



 Kết quả của bước 1.

Bạn thấy không? Khuôn mặt cô gái giờ đã trắng mịn, mụn và các vết thâm dường như biến mất rồi.


Bước 2: Kẻ lông mày


“Nhuộm’” lông mày màu bằng màu vàng. Đơn giản nếu tóc bạn màu vàng mà để lông mày màu đen thì trông thật cứng nhắc. Vì thế bạn nhuộm lông màu bằng màu vàng, chuốt theo chiều lông mày.




Kết quả là trông khuôn mặt đã sẽ sáng hơn, tươi tắn hơn rất nhiều.


Xem thêm : Cách tạo dáng lông mày căn bản cho từng kiểu khuôn mặt


Bước 3: Đánh lớp phấn phủ


Dùng phấn bột để đánh lớp phấn phủ. Phủ đều tay, để phấn nền đồng màu trên khuôn mặt.



Bước 4: Trang điểm mắt



 Dụng cụ trang điểm mắt, sử dụng phấn mắt 4 màu và 4 loại đầu cọ khác nhau.

Bạn chú ý quan sát các khu vực được đánh số 1, 2, 3, 4 để thực hiện cách trang điểm cho mắt. Đầu tiên sử dụng phấn số 1, màu vàng sáng đánh làm bóng mắt. Tiếp theo là các màu mắt số 2,3,4.



Sau đó dùng phấn mắt màu trắng bạc, đánh viền nốt phần mí mắt dưới. Đôi mắt đẹp hơn rất nhiều.




 Dùng chì màu xanh sáng, viền 1 đường lên sát mí mắt trên.


 Sử dụng phấn mắt màu xanh đen đè lên đường kẻ màu xanh lam trước.


 Gắn mi giả. Sử dụng mi giả và keo chuyên dụng. Bạn sẽ có đôi mi cong vút..

Kết quả sau các bước trang điểm mắt. Đôi mắt bạn giờ trông to tròn và long lanh hơn nhiều rồi.



 Đôi mắt to tròn long lanh hơn nhờ trang điểm.

Bước 5: Đánh má hồng


Dùng cọ to thấm phấn má hồng… Đánh xiên về phía mang tai.



Đánh xiên về phía mang tai.


Bước 6: Tô son môi




Sử dụng son môi màu hồng thoa đều lên môi.




Thêm chút son bóng cho đôi môi căng mọng, quyến rũ.


xem thêm: Chỉnh chu lại đôi môi hồng xinh chuẩn bị đón Giáng Sinh


Hoàn thành trang điểm cho làn da bị mụn


Giờ bạn ngắm cô gái sau khi trang điểm xong nhe, khuôn mặt cô ấy không còn mụn nữa với làn da hồng hào, đôi mắt to, tròn. Cô ấy thật xinh đẹp, trẻ trung.



2. Cách chăm sóc da mụn


- Làm sạch da thường xuyên.


Cho dù mặt của bạn có mụn hay không, vẫn nên rửa mặt mỗi ngày với sữa rửa mặt. Tế bào chết và bã dầu chính là thủ phạm gây mụn. Nhất là vào buổi đêm, các tuyến mồ hôi sẽ làm việc mạnh hơn, bài tiết chất nhờn lên bề mặt da khiến cho các lỗ chân lông không được thông thoáng.


- Dưỡng ẩm cho da hàng ngày.


Nhiều người cho rằng da bị mụn thì không nên dùng kem dưỡng ẩm để da đỡ bóng nhờn. Tuy nhiên, nhận định này không chính xác. Trên thực tế, kem dưỡng ẩm rất cần thiết cho da mụn. Hãy lựa chọn một loại kem dưỡng ẩm không dầu để đảm bảo độ ẩm cần thiết cho da.


- Tránh chạm tay vào mặt.


Nhiều bạn gái có thói quen chống cằm khi ngồi vào bàn làm việc, hay ôm mặt lúc mệt mỏi hoặc thường áp sát điện thoại vào mặt. Những lúc như vậy, hàng tá vi khuẩn trên đôi tay sẽ được đưa lên mặt. Đó chính là cách dễ dàng nhất giúp cho “kẻ địch” xuất hiện trên mặt bạn.


- Không nên nặn mụn


Vì khi đó mụn sẽ lây lan sâu hơn vào da, dẫn đến sưng và đỏ hơn, và thậm chí để lại sẹo. Nếu bạn thấy mụn xuất hiện trước khi tham gia một bữa tiệc lớn như vũ hội, bác sĩ chuyên khoa da liễu thường có thể giúp bạn điều trị chúng.


- Uống nhiều nước.


Uống đủ nước rất quan trọng bởi nước đóng vai trò làm sạch cơ thể. Nước giúp bạn cho làn da sáng và loại bỏ vi trùng độc hại khỏi cơ thể, “lột bỏ” những tế bào da chết và nhanh chóng tái tạo tế bào da mới, đồng thời làm mờ vết thâm do sẹo mụn để lại. Nước còn giúp đẩy chất thải của cơ thể ra ngoài và tránh xa chất bẩn.


Xem thêm: Đẹp xinh mỗi ngày nhờ uống nước đầy đủ


- Giữ công cụ trang điểm của bạn luôn sạch.


Trực tiếp tiếp xúc lên da, vì thế, đồ trang điểm sạch là yếu tố quan trọng để có một làn da khỏe, đẹp. Nếu chưa có thói quen này, bạn nên thay đổi. Dùng dụng cụ như chổi, cọ, mút trang điểm sẽ giúp mỹ phẩm sạch, vệ sinh hơn.


- Tẩy trang sạch sẽ trước khi bạn đi ngủ.


Khi mua các sản phẩm mĩ phẩm, hãy chọn các thương hiệu có ghi “noncomedogenic” hay “nonacnegenic” trên nhãn. Vứt bỏ mĩ phẩm và dụng cụ trang điểm khi chúng có mùi hoặc trông khác so với lúc mới mua.


- Chống nắng.


Hạn chế ra nắng từ 11h sáng đến 15h chiều. Nắng nóng với khó bụi tăng cao sẽ khiến làn da của bạn bị tổn thương. Khi ra ngoài nắng, bạn có thể thoa kem chống nắng hoặc bảo vệ da bằng mũ rộng vành, khẩu trang. Việc tránh nắng giúp giảm thiểu sự kích thích da, giảm sự tăng sừng, lão hóa, giúp bảo vệ làn da.


- Chế độ ăn hợp lý.


Những gì bạn ăn có ảnh hưởng lớn đến làn da của bạn. Nếu làn da của bạn dễ bị mụn hãy từ bỏ các thói quen ăn vặt, các loại bột đường, không nên ăn quá nhiều chất ngọt, béo, cay nóng, kích thích như rượu, bia… Nên ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi có nhiều vitamin, uống đủ nước nhưng không nên lạm dụng cà phê, các loại nước ngọt đóng chai…


- Chế độ ngủ hợp lý.


Bạn có thể bị nổi mụn nhiều hơn trong các kỳ thi hoặc trước một sự kiện căng thẳng. Vì khi căng thẳng và lo lắng, làm bùng phát nguy cơ mụn. Bạn hãy cố gắng thư giãn, dành thời gian để nghỉ ngơi. Khi ngủ không đủ giấc sẽ làm rối loạn các hoạt động của cơ thể. Một giấc ngủ hợp lý góp phần quan trọng trong việc ngăn ngừa mụn xuất hiện.


Hầu hết mọi người đều gặp phải vấn đề về mụn, chỉ khác nhau là nhiều hay ít, lâu hay nhanh mà thôi. Khi bạn bị mụn, bạn thường có xu hướng mất tự tin và muốn tìm mọi cách để che giấu nó.


Gương mặt nổi mụn và dễ bị dị ứng thường được khuyên không nên dùng mỹ phẩm cũng như các loại phấn trang điểm. Tuy nhiên, trong một số dịp đặc biệt, bắt buộc phải tô vẽ, bạn vẫn có thể thực hiện theo các bước đơn giản trên đây, hạn chế tối đa phấn thoa lên mặt mà vẫn che nhược điểm.


Nếu bạn gặp vấn đề về mụn trứng cá hoặc sẹo mụn trên khuôn mặt, hãy thử tham khảo cách trang điểm và cách chăm sóc cho da mụn đơn giản hiệu quả trên đây để tự tin hơn nhé.


Chúc chị em luôn xinh đẹp !



Cách trang điểm và chăm sóc hiệu quả cho làn da bị mụn