Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Cách làm đẹp da tuyệt vời từ bột yến mạch cho làn da nhạy cảm

Cách làm đẹp da mặt tuyệt vời, an toàn, hiệu quả và rất rẻ tiền từ bột yến mạch dành cho bạn gái có làn da nhạy cảm ! Bột yến mạch không chỉ là một loại ngũ cốc giàu dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe, bột yến mạch còn có khả năng làm đẹp da đáng kinh ngạc. Đơn giản, dễ thực hiện mà phù hợp với mọi loại da khác nhau (đặc biệt là da nhạy cảm), các “biến tấu” mặt nạ chăm sóc da từ bột yến mạch, rửa mặt từ bột yến mạch có thể làm giảm ngứa, mẩn đỏ, tăng cường độ ẩm và điều trị các kích ứng nhỏ.


Bên cạnh đó, bột yến mạch còn giúp làm bong các tế bào chết, loại bỏ tạp chất, bụi bẩn bám trên da một cách nhẹ nhàng, an toàn. Các dưỡng chất của bột lúa mạch lưu lại trên bề mặt da đóng vai trò như một thứ vũ khí lợi hại để da ngăn cản sự hoạt động quá trình lão hóa. Hơn nữa, bột yến mạch là nguyên liệu sẵn có các chị có thể dễ dàng mua được từ siêu thị, các cửa hiệu tạp hóa với giá thành khá rẻ.


Da mình thì mỏng, dễ nổi mụn, cực kì yếu và nhạy cảm với mọi thành phần, và cứ khi thay đổi thời tiết là lại bị mẩn đỏ, ngứa rất khó chịu. Mình không dám dùng mỹ phẩm gì luôn vì cứ dùng là bị kích ứng. Mình đã dùng qua rất nhiều hãng mỹ phẩm từ rất xịn, đặc trị đến loại bình thường nhưng chưa bao giờ thực sự ưng ý. Sau khi biết bột yến mạch nguyên chất có nhiều công dụng rất tốt cho da nhạy cảm mình đã thử dùng để rửa mặt hàng ngày.


Mình rửa ngày một lần vào buổi sáng thôi còn tối thì dùng sữa rửa mặt dành cho da nhạy cảm của Dermalogica. Kết quả là sau 3 tháng thì da mình mịn ra rõ rệt, gần hết mụn, da đều màu, nốt tàn nhang mờ đi, lỗ chân lông se nhỏ lại và tránh tiết dầu( da mình nhờn lắm). Đặc biệt là rửa bằng bột yến mạch thì da rất mềm mịn chứ không hề khô như sữả rửa mặt hay tẩy da chết thông thường.


lam dep da tu bot yen mach


 


Sau đây mình sẽ chia sẻ với các chị một kinh nghiệm cách làm đẹp da mặt tuyệt vời từ bột yến mạch mà mình đã chuột bạch được


Bước 1 : Pha bột và nước theo tỉ lệ 1:1


Bước 2 : Thoa hỗn hợp lên mặt


Bước 3 : Để khoảng 10-20s, thì lấy tay matxa vòng tròn từ trong ra ngoài rồi làm ngược lại theo hướng lông mọc nhé các bạn


Bước 4 : Khi cảm thấy mặt khô khô, khoảng 1- 2p thôi ạ, chứ bột này đắp mặt nạ thì ôi thôi, rửa mặt là 1 cực hình đấy ạ, thì rửa mặt các chị nhé. mặt sẽ hơi đỏ do các chị kì, vì thành phần của nó có chất rất dính… nên khuyên các chị rửa mặt trước khi hỗn hợp khô.


Bước 5 : Sờ da mặt sẽ thấy hơi nóng , căng và rất mịn


Mình dùng bột Quake của Mỹ loại quick cooker ( loại này đã chín một phần rồi) một hộp thiếc 450g giá 79k gì đó. Nếu dùng hộp giấy của Đức thì chỉ 39k/ hộp thôi ( loại này thì sống hoàn toàn vì chưa qua chế biến).


Các chị có thể trộn bột yến mạch với sữa tươi, sữa chua hay mật ong để đắp thì cũng rất thích. Tuy nhiên vì lười nên mình cũng chỉ rưả mặt hàng ngày thôi.


Rất mong các chị có làn da mỏng, nhạy cảm quan tâm để có thêm một phương pháp làm đẹp mới. Ngoài ra những chị có làn da khô cũng rất hợp vì nó có độ ẩm tự nhiên trong tinh bột yến mạch. Nói chung bột yến mạch là sản phẩm làm đẹp tự nhiên an toàn dành cho mọi loại da các chị nhé.


Cảm ơn các chị đã đọc chúc cho các chị em cùng xinh nha !



Cách làm đẹp da tuyệt vời từ bột yến mạch cho làn da nhạy cảm